Ngày nay việc tìm đến công cụ tool Facebook Marketing để giúp người dùng giảm bớt thời gian chạy chiến dịch, cắt giảm nhân sự và tăng hiệu quả kinh doanh là vô cùng cấp thiết và quan trọng.
Bạn đang thực hiện các chiến dịch Facebook Marketing nhưng không đạt được kết quả như mong đợi do sự thay đổi của thuật toán Facebook? Sự cạnh tranh càng nhiều và Facebook đang siết chặt cơ chế bán hàng. Việc tìm đến công cụ tool Facebook Marketing để giúp người dùng giảm bớt thời gian chạy chiến dịch, cắt giảm nhân sự và tăng hiệu quả kinh doanh là vô cùng cấp thiết và quan trọng. Hãy cùng phần mềm Nam Khôi Media tìm hiểu về một số phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook ở dưới đây nhé.
Các phần mềm tool facebook marketing hiệu quả, tăng tương tác
Các phần mềm tool facebook marketing hiện nay thường mang đến những công dụng chung nhằm tăng tương tác như sau:
Quét số điện thoại trên Facebook
Càng nhiều data khách hàng thì càng mang đến những cơ hội nhiều hơn cho bất cứ ai. Sử dụng công cụ tool marketing facebook quét số điện thoại trên Facebook sẽ mang đến hiệu quả sau:
- Tin nhắn marketing sẽ giúp bạn có nguồn data hoàn hảo để nhắn tin hàng tháng cho khách hàng để giới thiệu sản phẩm, hoặc chăm sóc các khách hàng khác nhau.
- Telesale, chắc hẳn bạn sẽ không quá xa lạ với mục đích sau.
- Remarketing Facebook, đây là công dụng hiệu quả dành cho người chạy quảng cáo Facebook với các tệp số điện thoại.
Tự động kết bạn và lọc bạn bè Facebook
Với các tài khoản cá nhân thì đây là 1 công dụng hiệu quả. Vừa lọc được những bạn bè ít tương tác vừa tự động kết bạn với những người dùng cùng sở thích, giúp tăng khả năng bán hàng và gia tăng lợi nhuận.
Với các tính năng cơ bản:
- Tự động kết bạn
- Lọc bạn bè ít tương tác
- Chấp nhận / hủy kết bạn
- Gửi tin nhắn và chọc bạn bè
Quét email từ bình luận Facebook
Bên cạnh việc thu thập số điện thoại, thì thu thập email để tiến hành email marketing cũng khá phổ biến. Hãy chia sẻ thông tin và những kiến thức giá trị để thu hút những người quan tâm từ đó dẫn qua các sản phẩm liên quan đến dịch vụ của bạn.
Mời bạn bè và người lạ thích trang
Không chỉ dừng lại ở việc mời bạn bè trong danh sách thích trang mà còn là mời cả những người lạ thích trang, cách hiệu quả giúp tăng like page tự nhiên.
Rời khỏi nhóm Facebook hàng loạt
Nếu bạn đã quá mệt mỏi vì newsfeed tràn ngập những bài viết từ nhiều hội nhóm khác nhau, thì công cụ tool facebook marketing sẽ là cách giúp bạn rời khỏi nhóm 1 cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Tổng hợp các công cụ tool facebook marketing và phần mềm hỗ trợ tăng tương tác Facebook miễn phí
Công cụ 1: Mobile Monkey
Công cụ Tool facebook marketing Mobile Monkey được biết đến là một trong những Chatbot mạnh mẽ nhất thích hợp với Facebook Messenger Marketing. Với tỷ lệ mở, TLB và tỷ lệ chuyển đổi cao và hoàn toàn miễn phí.
Các tính năng chính bao gồm:
Comment Guard (Trả lời riêng tư qua Messenger): Comment Guard cho phép bạn tự động thêm các liên hệ mới vào danh sách của mình khi họ bình luận về bài đăng trên Facebook của bạn. Bất cứ ai bình luận đều nhận được trả lời riêng tư tự động của bạn trong Messenger.
Cách thiết lập như sau:
- Bước 1: Chọn “FB comment guard” trong ứng dụng MobileMonkey
- Bước 2: Thiết lập một tin nhắn trả lời tự động
- Bước 3: Chuyển thông tin vào Messenger của bạn.
- Bước 4: Chọn thêm tính năng “comment guard” vào bài đăng Facebook của bạn
Chấp vào quảng cáo Messenger: Nhấp vào quảng cáo Messenger hay còn gọi là Click-to-Messenger Ad, tác dụng của nó là khi nhấp vào sẽ dẫn đến chuỗi bot Facebook Messenger.
Chat Blaster
Đây là tính năng giúp bạn có thể lên lịch các tin nhắn, gửi tin nhắn hàng loạt, tạo nên các chuỗi Messenger tương tác, thiết lập các ưu đãi đặc biệt và nhiều thao tác khác giúp bạn marketing hiệu quả hơn.
Bạn có thể lên lịch các cuộc nói chuyện, gửi tin nhắn hàng loạt cho mọi người, phát triển các chuỗi Messenger tương tác. Để khởi đầu quá trình tạo Chat blaster bạn chỉ cần nhấp vào mục nhỏ “Chat Blaster” trong ứng dụng nhé. Một trong những điều mà tôi thích ở Chat Blaster là khả năng phân khúc đối tượng người mua hàng. Rất nhiều chiến dịch mà tôi quản lý có đến hàng ngàn khách hàng, cho nên rất cần đến công cụ như Chat Blaster giúp thu hẹp danh bạ của mình để có thể target đến đúng mục đích cần thiết. Đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến có thể thực hiện tự phân đoạn khi nhận được tin nhắn từ Chat.
Công cụ 2: Mã QR trong Messenger
Mã QR trong Messenger sẽ hỗ trợ trong việc thêm người vào danh sách liên hệ Messenger. Mã QR đã trở nên rất thông dụng khi từ hội nghị, bản tin quảng cáo hay danh thiếp đều có. Quét mã sẽ giúp bạn thu thập được danh sách liên hệ.
Để kiểm mã QR của mình, bạn thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Tại giao diện chính của Messenger, chạm vào ảnh đại diện của bạn.
- Bước 2: Tiếp tục nhấp vào ảnh đại diện của bạn.
- Bước 3: Mã Messenger của bạn hiện ra ngay sau đó hoặc bạn cũng có thể tiến hành quét 1 mã nào đó bất kì.
Công cụ 3: Gửi lời mời tham gia tương tác
Mời các cá nhân những người dùng đã tương tác trên Fanpage để họ thích trang hoặc bấm nút theo dõi trang.
- Bước 1: Vào fanpage và mở phần tương tác của 1 bài đăng bất kì
- Bước 2: Nhấp chọn nút “Mời” bên cạnh tên của mỗi người.
Với các bản cập nhật mới đây thì khi sử dụng điện thoại và chọn bài đăng bất kỳ trên page, nhấp vào phần tương tác thì sẽ cho phép bạn “Mời” tất cả người dùng chứ không cần phải mời thủ công từng người một.
Công cụ 4: Gửi lời mời cá nhân trong Messenger
Công cụ Tool facebook marketing này cung cấp cách gửi lời mời like page nhưng là trên giao diện messenger, điều này giúp bạn dễ dàng cá nhân hóa tin nhắn và cung cấp cho người nhận đến 2 lần chạm thay vì chỉ 1.
Để tiến hành mời qua messenger thì bạn nhấp chọn “…” của fanpage và chọn mục “Mời bạn bè”. Bạn có thể tùy chọn tính năng gửi tin nhắn riêng cho từng người được đánh dấu vào ô.
Công cụ 5. Mời mọi người tham gia Nhóm trên Facebook bằng Email
Cho phép bạn mời mọi người tham gia nhóm Facebook của bạn bằng cách gửi email cho họ. Đòi hỏi bạn phải có 1 danh sách email có sẵn để gửi nhé.
Các bước thực hiện cũng rất đơn giản, các bạn có thể làm như sau:
- Bước 1: Vào nhóm Facebook của bạn và chọn mục “Thành viên”
Bước 2: Nhập tên hoặc địa chỉ email của người bạn muốn mời tham gia.
Công cụ 6: Dò thám quảng cáo của đối thủ cạnh tranh
Đây là công cụ tool facebook marketing giúp bạn có thể tìm hiểu là về địa điểm, tần suất và loại hình quảng cáo mà các đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng. Và bạn cũng không thể biết được chính xác về đối tượng khách hàng và ngân sách chi tiêu cho quảng cáo là bao nhiêu.
Để thực hiện bạn chỉ cần nhập URL trang Fanpage hoặc website của đối thủ vào RankSignals, ngay sau đó bạn sẽ thu thập ngay được những thông tin cần thiết
Công cụ 7: Đo lường hoạt động trên trang của đối thủ cạnh tranh
Công cụ tool facebook marketing này tương đối hữu dụng khi có thể cung cấp phần nào thông tin của đối thủ dựa vào các thuật toán của Facebook.
- Bước 1: Để sử dụng, bạn hãy vào fanpage của bạn sau đó chọn “Thông tin chi tiết”.
- Bước 2: Tiếp theo bạn chọn tiếp phần “Trang nên xem” và chọn tiếp các trang đối thủ.
Thông tin bạn thu về sẽ là các hoạt động, tốc độ tăng trưởng, tổng số lượt thích và tần suất đăng bài của họ. Giúp bạn thay đổi và cải thiện chiến lược của mình phù hợp hơn.
Công cụ 8: Tìm nơi bạn có được số lượng người theo dõi
Công cụ tool facebook marketing này giúp khai thác nguồn người theo dõi trang, để từ đó có thể cải thiện thêm để tăng số lượng theo dõi. Bạn có thể kiểm tra nguồn của những người theo dõi fanpage bằng cách vào “Thông tin chi tiết” sau đó chọn “Người theo dõi” và chọn “Nơi theo dõi Trang diễn ra”.
Các thông tin trả về sẽ như sau:
- Trên trang của bạn
- Công cụ tìm kiếm
- Màn hình trên mọi thiết bị
- Bài viết trên trang
- Khác
Công cụ 9: Xác định tín hiệu đối tượng trên Page Insights
Vẫn là mục “Thông tin chi tiết” bạn có thể khai thác được nhiều thông tin liên quan đến các đối tượng đã thích trang.
Bạn có thể thấy nhóm đối tượng nam và nữ trong độ tuổi nào đó đang chiếm ưu thế hơn hẳn các nhóm khác. Từ đó bạn có thể tập trung phát triển các chiến lược marketing và chiến lược quảng cáo đúng hướng hơn.
Công cụ 10: Thu thập địa chỉ Email
Công cụ tool facebook marketing giúp việc thu thập địa chỉ email trở nên dễ dàng hơn. Với Chatbot Facebook Messenger, bạn có thể yêu cầu lấy địa chỉ email của người dùng, hướng người dùng nhấp chuột và điền địa chỉ của họ vào đó
Bạn chỉ việc tạo nội dung thông tin cần lấy là email rồi đặt nó ở đầu đoạn chat, dựa vào các thuật toán mà Facebook sẽ tự biết cách lấy địa chỉ email, giúp bạn tự động hóa dễ dàng hơn.
Công cụ 11: Thu thập số điện thoại
Có một điều còn khó hơn việc xin email của người dùng đó là xin số điện thoại. Để có được thông tin số điện thoại người dùng, bạn sẽ thực hiện các bước tương tự như khi yêu cầu cung cấp địa chỉ email. Nghĩa là, bạn vẫn sẽ dựa vào sự trợ giúp từ phần mềm Facebook Marketing Chatbot. Khi sử dụng MobileMonkey, bạn nhập thông tin cần lấy là “số điện thoại” nhằm đảm bảo Chatbot sẽ thu thập số điện thoại của người dùng bằng cách hỏi họ hoặc lấy trực tiếp từ thông tin họ cung cấp trên Facebook cá nhân (nếu có) . Thu thập số điện thoại với phần mềm Facebook MobileMonkey
Bạn vẫn làm tương tự như với thu thập email chỉ khác là chỉnh lại thông tin cần lấy là “số điện thoại” khi thiết lập MobileMonkey. Bằng cách này nó sẽ thu thập số điện thoại của người dùng bằng cách hỏi họ hoặc thu trực tiếp thông tin nếu có cung cấp trên Facebook cá nhân.
Công cụ 12: Bật cửa sổ trò chuyện trên website
Khi bạn lướt web và click chọn vào các website thì bạn sẽ thấy các cửa sổ trò chuyện hiện ra đúng không. Cách này đã rất hữu dụng trong thời gian trở lại đây khi toàn bộ cuộc hội thoại gần như được thiết lập và quản lý bởi Chatbot. Qua đó từng bước tạo kết nối sâu hơn giữa khách hàng và sản phẩm của bạn
Công cụ 13: Theo dõi chuyển đổi cụ thể của Facebook
Facebook Ads Manager được xem là 1 tool facebook marketing cho phép bạn truy cập vào rất nhiều thông tin. Quan trọng là bạn phải biết thông tin ấy có ý nghĩa chuyển đổi như thế nào? Cũng như chuyển đổi trên các phương diện gì?
Dưới đây là một số loại chuyển đổi cần thiết bạn cần biết: Chuyển đổi thông tin từ website, chuyển đổi thông tin sau mỗi lần hoàn thành đăng ký, thông tin khách hàng tiềm năng trên website, lượt mua trên website, lượt tìm kiếm sản phẩm trên website
Công cụ 14: Chiến dịch Messenger nhỏ giọt
Chiến dịch messenger nhỏ giọt có thể được xem là chiến dịch khá lợi hại khi khả năng tăng hiệu quả chiến dịch marketing lên gấp 10 lần nhờ vào sức mạnh của Chatbot trên Facebook Messenger.
Cách thiết lập cũng khá đơn giản khi bạn vào MobileMonkey, nhấp chọn mục “Drip Campaign”.
Ưu điểm của chiến dịch messenger nhỏ giọt đó chính là hiệu quả mang lại có thể thấy ngay trong khoảng vài phút hoặc vài giờ thay vì phải mất vài ngày hoặc vài tuần.
Công cụ 15: Phần mềm kết bạn tự động Ninja Friend
Để quảng cáo Facebook thì ta cần phải trả một khoản phí để tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng với tool Marketing Facebook kết bạn tự động Ninja Add Friend sẽ giúp bạn kết bạn với 5000 bạn bè chất lượng, chuẩn target với chi phí 0 đồng. Phần mềm kết bạn tự động – Ninja Add Friend Phần mềm kết bạn tự động sẽ đẩy nhanh số lượng bạn bè và gia tăng số lượng Follow theo nhiều cách khách nhau.
Để sử dụng công cụ này bạn chỉ cần cài đặt theo đường link tại đây. Sau đó khởi chạy phần mềm và kết bạn tự động.
Trên đây là tổng hợp 14 công cụ tool Facebook Marketing hỗ trợ tăng tương tác hiệu quả miễn phí mà Nam Khôi Media dành cho các bạn, hy vọng với các công cụ này sẽ giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc sử dụng Facebook.